Ở một vài thị trường như Đức, Đông Middles và Úc, Mercedes-Benz vẫn bán phiên bản G-Class Professional của thế hệ trước. Chiếc xe này không nhận được hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cũng như bất kỳ tiện nghi đắt tiền, sang trọng nào.
Professional cưỡi trên bộ khung xe cũ có niên đại từ năm 1990 khi Mercedes-Benz chia dòng xe này thành hai loại - phiên bản sang trọng mà chúng ta biết đến ngày nay và bản xe kéo Professional được nhận ra bởi mã khung gầm 461.
Ian Hadley James, Giám đốc bộ phận Marketing của G-Class chia sẻ: "461 đang tiếp tục được tồn tại, chúng tôi vẫn cung cấp nó ở một số thị trường, những nơi vẫn chấp nhận tiêu chuẩn khí thải Euro 5 hoặc có ký nhận chuyên nghiệp rằng Euro 5 có thể chấp nhận được, thường sẽ được sử dụng bởi chính phủ hay các lực lượng vũ trang."
Ba phiên bản của 461 G-Class đều được chế tạo thủ công cùng với G-Class hoàn toàn mới tại nhà máy Magna-Steyr của Mercedes ở Graz, Áo.
Mercedes G-Class 2019 "điển trai" hơn nhờ gói ngoại thất thép không gỉ đặc biệt |
Về diện mạo bên ngoài, G-Class Professional 2017 sở hữu phần thân xe kiểu hình hộp cổ điển, thiết kế khung cabin LKW và cấu trúc 6x6. Trong khi đó, nội thất của xe trông như thể những chiếc xe từ những năm 1990.
Tiếp tục chia sẻ về G-Class Professional, ông Ian Hadley James nói: "Chúng tôi vẫn nhận thấy sự tăng trưởng về doanh số của 461. Ở thời điểm này, nó được gia tăng thêm tính độc quyền. Không có bất kỳ chiếc xe nào giống với G-Class Professional trên thị trường, nhưng nhu cầu mua loại xe này lại không hề nhỏ."
Có một sự thật hiển nhiên là trong số các thị trường vẫn còn bán G-Class Professional 2017 không có Mỹ. Có vẻ tình yêu sâu đậm của các khách hàng Mỹ với những chiếc crossover và SUV cũng không thể làm thay đổi quyết định của Mercedes.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1